379 kết quả phù hợp với "buýt brt"
Vẫn duy trì tuyến xe buýt nhanh BRT
Theo báo cáo đánh giá và khảo sát của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội kết hợp với Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội và Tổng công ty vận tải Hà Nội, sau gần 7 năm khai thác, tuyến xe buýt nhanh BRT là một trong những tuyến buýt hoạt động hiệu quả, có sản lượng và doanh thu cao nhất toàn mạng.
Hà Nội đang cân nhắc 'số phận' tuyến buýt BRT
Ngoài 10 tuyến đường sắt đô thị trên, trong dự thảo Quy hoạch GTVT Thủ đô 2045 – 2065 đang được thành phố tổ chức lấy ý kiến, đơn vị tư vấn đề xuất nghiên cứu bổ sung thêm 6 tuyến, trong đó có tuyến dọc trục Tố Hữu – Lê Văn Lương. Có ý kiến cho rằng để thay thế, dừng tuyến xe buýt nhanh BRT hiện nay. Tuy nhiên, theo sở GTVT, trước mắt vẫn cần duy trì hoạt động của loại hình BRT kết hợp với các giải pháp tổ chức giao thông phù hợp để thu hút người dân tham gia.
Duy trì hay 'khai tử' tuyến xe buýt nhanh BRT?
Gần đây, Sở Giao thông vận tải tiến hành gỡ bỏ biển báo làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT để thay thế bằng biển phù hợp theo qui định, khiến nhiều người lầm tưởng thành phố quyết định tạm dừng khai thác tuyến BRT 01. Tuy nhiên, trong dự thảo điều chỉnh quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2045 tầm nhìn đến năm 2065 vừa được công bố, xe buýt nhanh vẫn được xác định là một trong những loại hình vận tải hành khách công cộng cần được ưu tiên phát triển.
Tuyến xe buýt nhanh BRT 01 - Hiệu quả và chất lượng
Hiện nay, tuyến xe buýt nhanh BRT là tuyến duy nhất đạt sản lượng hơn 5 triệu khách/ năm, trung bình mỗi chuyến đạt khoảng 45 khách, với tỷ lệ xe xuất bến đúng giờ đạt 98%. Đây là tuyến xe buýt có số lượng khách hài lòng về thời gian chạy theo biểu đồ đúng nhất, trên toàn hệ thống xe buýt hiện có.
Làn đường xe buýt nhanh BRT được thay biển báo mới
Vài ngày vừa qua, tại một số điểm cơ quan chức năng đã cho tháo các biển báo trên dọc trục đường BRT, liệu có sự thay đổi lớn nào đối với tuyến buýt nhanh này hay không?
Đề xuất xe khách, xe buýt thường được đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Đề xuất xe khách, xe buýt thường được đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Đề xuất cho một số phương tiện đi vào làn BRT
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa đề xuất cho một số phương tiện đi vào làn đường BRT. Đây là đề xuất tình thế, nhằm tận dụng tối đa điều kiện sẵn có khi mà BRT chưa phát huy hết công suất theo thiết kế.
Thí điểm mô hình xe điện 2 bánh kết nối tuyến BRT
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) vừa chấp thuận theo đề xuất của Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức triển khai thí điểm "Mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT: Từ nhà chờ BRT Văn Khê đến Trung tâm thương mại Aeon mall Hà Đông".
Ý kiến trái chiều về việc 'chia sẻ' làn xe bus BRT
(HanoiTV) - Có nhiều ý kiến trái chiều về việc chia sẻ làn đường xe bus nhanh BRT vậy nên Hà Nội cần tính toán khoa học hợp lý khi chia sẻ làn BRT với các phương tiện khác.
Hà Nội những góc nhìn: Nên linh hoạt sử dụng đường BRT?
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Sáu, ngày 02/3/2018, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Nên linh hoạt sử dụng đường BRT?”. Các vị khách mời tham gia chương trình gồm: Ông Thái Hồ Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị, Sở GTVT Hà Nội; Ông Đặng Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm; TS. Phan Lê Bình - Chuyên gia giao thông, Giảng viên trường Đại học Việt Nhật.
Xung quanh đề xuất cho một số phương tiện đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sau 6 năm hoạt động, nhiều chuyên gia và người dân đánh giá tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội là Kim Mã - Yên Nghĩa còn quá nhiều bất cập. Trước tình trạng này, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất cho phép một số phương tiện lưu thông được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Tuyến buýt 3 nhất
Sau 6 năm đi vào hoạt động, tuyến buýt BRT 01, lộ trình Kim Mã - Yên Nghĩa đã góp phần không nhỏ trong việc vận chuyển hành khách mỗi ngày. Nhờ có làn đường riêng nên xe đi nhanh hơn, khả năng đúng giờ cao hơn.
Dịch vụ xe máy điện công cộng đầu tiên tại Hà Nội
Sáng 28/11, Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng Hà Nội phối hợp với trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải triển khai thí điểm mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT, từ nhà chờ BRT Văn Khê đến Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông.
Những nhà chờ xe buýt đẹp nhất Hà Nội
Hệ thống nhà chờ xe buýt nhanh BRT sau 10 năm đưa vào hoạt động hiện nay vẫn giữ được gần như nguyên vẹn các tính năng tiện ích, sạch đẹp. Điều này đã để lại ấn tượng tốt cho mọi người đi xe buýt cũng như du khách đến Thủ đô có nhu cầu đi lại bằng loại hình vận tải công cộng này.
Đường riêng cho xe buýt, chậm đến khi nào?
Để xe buýt đi nhanh hơn thì cần có làn đường riêng. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan đang khiến cho việc xây dựng làn đường riêng cho xe buýt chưa thể thực hiện theo đúng lộ trình. Hà Nội đã thực hiện thí điểm làn đường riêng BRT cho xe buýt, song để có thêm nhiều BRT nữa thì còn nhiều việc phải làm.
Những tuyến buýt áp dụng thí điểm vé điện tử
Hà Nội thí điểm hệ thống vé điện tử liên thông thay thế cho các loại vé giấy thông thường trên 24 tuyến buýt, trong đó có cả xe buýt thường, buýt điện và buýt nhanh BRT. Vậy, cụ thể những tuyến buýt nào áp dụng thí điểm vé điện tử này?
Xe buýt sân bay tăng chuyến phục vụ khách
Càng cận ngày nghỉ lễ, nhu cầu đi lại từ các nhà ga sân bay đều tăng cao. Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội đã sớm triển khai các xe tăng cường trên cả 2 tuyến 68 Nội Bài - Hà Đông và tuyến 86 Nội Bài - ga Hà Nội để đáp ứng nhu cầu của người dân từ sân bay vào trung tâm thành phố và ngược lại.
Giao thông cộng đồng ngày 16/7/2022
Đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, tổ chức hỗ trợ vốn và tư vấn giải pháp kinh nghiệm cho BRT Hà Nội cho rằng tuyến buýt nhanh của thủ đô chưa đạt được kỳ vọng do bị thay đổi thiết kế.
Xe đạp điện công cộng tạm dừng để chờ thủ tục
50 chiếc xe điện kết nối với tuyến buýt BRT được đưa vào thí điểm đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ cũng như kỳ vọng của người dân Hà Nội. Tuy nhiên, chỉ sau 1 ngày ra mắt thí điểm, dự án đã phải dừng để chờ hoàn thiện thủ tục.
Giao thông cộng đồng ngày 16/12/2022
Lý giải cho việc tuyến BRT đầu tiên ở thủ đô chưa đạt được kỳ vọng, đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, tổ chức hỗ trợ vốn và tư vấn dự án này cho rằng nguyên nhân là do bị thay đổi thiết kế.
Nữ tài xế lao ôtô vào thiếu tá CSGT
Mạng xã hội gần đây chia sẻ hình ảnh về một nữ tài xế điều khiển ôtô đi vào làn xe buýt BRT và bị cảnh sát yêu cầu dừng lại. Tuy nhiên, nữ tài xế này không chấp hành hiệu lệnh, mà còn cố tình lái xe đâm vào CSGT.
Giao thông cộng đồng ngày 15/12/2022
Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội đang quản lý vận hành và khai thác 2 tuyến xe buýt chất lượng cao kết nối từ nội thành đi sân bay Nội Bài. Hiện xí nghiệp đã chuẩn bị các phương án tăng cường phục vụ người dân di chuyển trong dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.
Hà Nội đẹp và chưa đẹp (ngày 19/04/2023)
Hà Nội đẹp khi giao mùa; Trải nghiệm xe điện 2 bánh miễn phí kết nối BRT... cùng một số thông tin về ATGT là những nội dung đáng chú ý trong chương trình "Hà Nội đẹp và chưa đẹp" hôm nay.
Trải nghiệm xe điện hai bánh miễn phí
Sau hơn 4 tháng thí điểm, mô hình xe điện hai bánh miễn phí kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tại tuyến BRT Văn Khê tới Trung tâm Thương mại AEON Mall Hà Đông đã được người dân đón nhận nhiệt tình và nhu cầu sử dụng ngày càng tăng.
Đề xuất thí điểm vé liên thông đi tàu điện, xe buýt
Hà Nội vừa tiếp nhận đề xuất của 3 đơn vị về việc thí điểm thẻ vé liên thông để đi lại trên tuyến buýt nhanh BRT, 14 tuyến buýt thường với tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
Giao thông Hà Nội | 27/10/2023
Tiếp tục duy trì tuyến xe buýt nhanh BRT; Định hướng cảng hàng không quốc tế thứ hai của Thủ đô; Làm nhánh rẽ giảm ùn tắc nút giao thông Ngã Tư Sở... là những thông tin đáng chú ý có trong bản tin cập nhật tình hình Giao thông Hà Nội hôm nay.
Giao thông Hà Nội | 21/12/2023
Thông tin mới về vụ chặn đầu xe biển xanh; Triển khai thay biển báo làn đường xe buýt nhanh BRT; Gần 14.000 ô tô hết niên hạn sử dụng vào năm 2024; Sắp đầu tư thêm 8 trạm dừng nghỉ ở cao tốc Bắc - Nam... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin cập nhật tình hình Giao thông Hà Nội hôm nay.
Thêm tàu Hà Nội - Lào Cai | Bản tin Tàu và Xe | 22/03/2024
Tăng tàu Hà Nội - Lào Cai phục vụ khách du lịch Sapa, Hà Nội xử lý hơn 3.000 trường hợp vi phạm giao thông, Xe bus thường ngang nhiên đón, trả khách trên làn BRT... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.
Hà Nội sẽ thay thế 100% buýt chạy xăng bằng buýt điện
(HanoiTV) - Hà Nội đang lên kế hoạch thực hiện lộ trình chuyển đổi từ xe buýt động cơ xăng, dầu sang 100% buýt điện theo chỉ đạo của Chính phủ.
Chuyển động Hà Nội trưa | 19/11/2023
Đề xuất làm đường sắt thay buýt nhanh BRT trên đường Lê Văn Lương; Sân bay Điện Biên chuẩn bị khai thác trở lại sau thời gian tạm dừng để nâng cấp; Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam”; Hà Nội giới thiệu 15 sản phẩm du lịch đêm…. là một số thông tin đáng chú ý trong chương trình ‘Chuyển động Hà Nội trưa’.
Xe điện 2 bánh kết nối vận tải hành khách công cộng
Sau hơn 4 tháng thí điểm, mô hình “Xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT” đang ngày càng thu hút sự quan tâm của người dân. Chương trình được thành phố Hà Nội kỳ vọng, sẽ thúc đẩy người dân Thủ đô gia tăng việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.
Trên tuyến xe buýt thân thiện
Sau khi mở các tuyến xe buýt kết nối từ các bến xe lớn của thành phố ra các vùng ngoại thành, nhiều người dân đã tiếp cận với xe buýt và họ đã cảm nhận được sự tiện lợi của loại hình vận tải hành khách công cộng chủ lực của đô thị hiện nay.
Ấn tượng tuyến xe buýt 143
Với sự cố gắng của đơn vị vận hành trong việc tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho lái xe và nhân viên bán xe, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, xe buýt hiện nay đang dần trở nên đẹp hơn trong mắt người dân. Và, những câu chuyện đẹp trên tuyến buýt 143 đã chứng minh điều đó.
Xe buýt sẽ tăng giá vé?
Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận cho tăng giá vé xe buýt tùy theo cự ly của từng tuyến, quy định này sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2024 nếu được thông qua. Liệu đề xuất này có sớm được đưa vào thực tế?
Vui buồn nghề lái xe buýt
16 năm gắn bó với vô-lăng xe buýt, với anh Nguyễn Khắc Hiệp, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, có cả chuyện vui lẫn chuyện buồn, nhưng vui nhiều hơn, nhất là khi nhận được tình cảm yêu thương của khách đi xe. Chỉ có chục phút nghỉ ngơi giữa giờ, những người lái xe buýt Thủ đô vẫn ngày đêm cần mẫn phục vụ nhân dân bằng sự nỗ lực, vượt khó khăn, đảm bảo cho những chuyến xe luôn an toàn.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4 đến nay đã tiếp tục khiến cho hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng điêu đứng. Sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt người, giảm gần 38% so với tháng 4/2021 và giảm 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4/2021 đến nay đã tiếp tục khiến cho các hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng gặp nhiều khó khăn. Số liệu thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho thấy, sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt ngườ, giảm gần 38% so với sản lượng tháng 4/2021 và giảm trên 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Hà Nội 'xanh' hóa xe buýt
Trong nhiều năm qua, UBND thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng. Trong đó, xe buýt giữ vai trò quan trọng nhằm thay thế dần xe cá nhân, hạn chế ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường xuất phát từ khí thải phương tiện.
Giao thông Hà Nội | 24/11/2023
Hà Nội cấm đường, phân luồng giao thông để tổ chức sự kiện văn hóa Việt - Hàn; Phấn đấu tăng vận tải hành khách công cộng lên 30%; Cân nhắc kỹ lưỡng hoạt động của buýt nhanh BRT; Sau hơn một tháng thí điểm lưu thông hai chiều ô tô, phố Đội Cấn (Hà Nội) ùn tắc cục bộ... là những thông tin đáng chú ý có trong bản tin cập nhật tình hình Giao thông Hà Nội hôm nay.
Khởi công 1-2 dự án cải tạo chung cư cũ trong năm 2025 | Hà Nội tin mỗi chiều
Khởi công 1-2 dự án cải tạo chung cư cũ trong năm 2025; Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị; Hà Nội sẽ tích hợp hệ thống cảnh báo nhanh và phân tích nguy cơ về ATTP... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.
Đại biểu Quốc hội trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông
Sáng nay, 15/4, trực tiếp kiểm tra, trải nghiệm tuyến buýt nhanh BRT và tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông, Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội đánh giá loại hình phương tiện giao thông này đã góp phần giảm ùn tắc giao thông, giảm chi phí đi lại cho hành khách, chất lượng phục vụ tốt.
Xe buýt có cần được ưu tiên?
Tính đến nay, mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội gồm 154 tuyến, có thể đáp ứng đến 34% nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên trong thực tế, con số này mới chỉ dừng lại ở 18%. Để tăng hiệu quả phục vụ người dân của xe buýt, liệu loại hình vận tải này có cần sự ưu tiên?
Ấn tượng tuyến xe buýt số 01
Hiện nay, hệ thống xe buýt của Thủ đô hầu hết đã được thay mới, hiện đại và chất lượng dịch vụ cũng được nâng lên đáng kể. Nhiều hành khách đã quen với việc đi xe buýt, trở nên thân thiện với nhân viên xe buýt, và nhân viên xe buýt cũng rất nỗ lực làm đẹp hình ảnh xe buýt bằng trách nhiệm, đúng với nhiệm vụ được giao.
Ấn tượng tuyến xe buýt điện E05
Xe buýt hiện nay đang được đánh giá là một trong những loại phương tiện an toàn nhất ở Thủ đô. Ngày càng có nhiều người trải nghiệm và quyết định sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng này vì sự tiện ích, sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo, nhất là khi xuất hiện các tuyến xe buýt điện.
Xe buýt đánh võng vượt đèn đỏ
Khi qua điểm giao cắt có đèn tín hiệu giao thông, các phương tiện đều phải chấp hành (trừ xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ). Tuy nhiên, trong clip dưới đây, một chiếc xe buýt đang chở khách trên xe lại ngang nhiên đánh võng tìm cách vượt đèn đỏ.
Lật xe buýt 2 tầng ở Anh
Truyền thông Anh ngày 17/1 cho biết 54 người đã bị thương khi một xe buýt 2 tầng bất ngờ bị lật khi đang di chuyển ở gần Cannington, phía Tây Nam vùng England. Nguyên nhân được xác định là do mặt đường đóng băng gây trơn trượt.
Văn hóa ứng xử trên xe buýt
(HanoiTV) – Không phủ nhận những năm gần đây, loại hình vận tải công cộng mũi nhọn là xe buýt đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giúp người dân thoải mái hơn, thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ. Thế nhưng, song song với những biện pháp này thì vẫn còn đó rất nhiều những “con sâu làm rầu nồi canh”, khiến chất lượng dịch vụ đi xuống, đặc biệt là trong văn hóa ứng xử, tác phong phục vụ với chính những khách hàng của mình.
Giao lưu – tọa đàm: Chuyện xe buýt
(HanoiTV)- Năm 2016 hệ thống xe buýt thủ đô có nhiều khởi sắc đầu tư phương tiện, công nghệ mới vào phục vụ, không ngừng đào tạo đội ngũ lái phụ xe, cải thiện hình ảnh xe buýt với hành khách. Rất nhiều những câu chuyện xung quanh sự khó khăn, những cố gắng nỗ lực của cơ quan quản lý, những cán bộ công nhân viên lái phụ xe buýt được chia sẻ trong chương trình giao lưu "Chuyện xe buýt" của Đài PT-TH Hà Nội.
Nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt
Nếu như cách đây vài năm, việc nhìn thấy một nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt thực sự là một điều không tưởng; thì nay, hình ảnh này đã trở nên quen thuộc với hành khách đi xe. Giờ đây, với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến cho khách hàng hình ảnh xe buýt ngày càng thân thiện hơn, việc tuyển dụng nhân sự phục vụ trên xe buýt là nữ đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia bởi tình yêu với xe buýt.
Hành khách đi xe buýt tăng trên 40%
Trong 9 tháng đầu năm, sản lượng hành khách do Tổng công ty vận tải Hà Nội vận chuyển đã tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, các tuyến buýt sân bay hoạt động khá ổn định và cũng tăng số chuyến so với năm ngoái.
Những bông hoa đẹp trên xe buýt Transerco
Có rất nhiều câu chuyện về hành động giúp hành khách tìm lại những tài sản bị bỏ quên trên xe hay việc giúp đỡ hành khách gặp khó khăn. Hành động đẹp của những nhân viên xe buýt đã mang đến niềm vui cho nhiều người dân, đồng thời góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, lối ứng xử có văn hóa, thân thiện trên những hành trình xanh của Thủ đô.
Xe buýt Hà Nội hoạt động hiệu quả
Theo tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm, các tuyến buýt của thành phố đã phục vụ khoảng 188 triệu lượt hành khách. Tổng doanh thu ước đạt gần 233 tỷ đồng, tăng 75,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?
Hà Nội hiện có khoảng 130 tuyến xe buýt, phủ sóng khắp 30 quận, huyện thị xã với đa dạng các loại hình phương tiện như điện, CNG và xăng, dầu. Xe buýt mỗi ngày đã vận chuyển tới hơn 1 triệu lượt khách. Mục tiêu tới năm 2030 xe buýt Hà Nội phải đáp ứng 35-40% nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên, đến nay sau rất nhiều nỗ lực hệ thống này mới chỉ đáp ứng 15-20% nhu cầu và số lượng khách đi xe buýt đang có chiều hướng chững lại. Cùng trao đổi về nội dung "Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?", hai vị khách mời là ông Nghiêm Quốc Thắng - Phó chủ tịch Hiệp Hội vận tải công cộng thành phố Hà Nội và ông Trần Huy Ánh- Ủy viên thường vụ Hội kiến trúc sư Hà Nội sẽ đưa ra cùng đưa ra quan điểm và bình luận riêng.
Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn ?
Hà Nội là địa phương sở hữu mạng lưới xe buýt lớn nhất cả nước, với 122 tuyến xe buýt bao phủ toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, vận tải hành khách công cộng của Hà Nội thì chưa đạt như kỳ vọng của người dân.